Xuất bản thông tin
Ngày 30/5/2019, UBND tỉnh Thái Nguyên ban hành văn bản số 2043/UBND-KSTT về việc thực hiện công khai tiếp nhận, xử lý, phản ảnh, kiến nghị về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh.
Theo đó:
Văn phòng UBND tỉnh Thái Nguyên mong nhận được phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo các nội dung sau đây:
- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sách nhiễu, gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...
- Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính.
- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.
Phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận theo một trong các cách thức sau:
- Gửi qua Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân tại địa chỉ: https://nguoidan.chinhphu.vn hoặc Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp tại địa chỉ: https://doanhnghiep.chinhphu.vn
- Gửi đến cơ quan: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng UBND tỉnh Thái Nguyên
Địa chỉ liên hệ: Số 18, đường Nha Trang, phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên
- Số điện thoại chuyên dùng: 02083.854636; Số fax: 02083.855385
- Địa chỉ thư điện tử: kstthc.ubnd@thainguyen.gov.vn.
Lưu ý:
- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị;
- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;
- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Bộ phận tiếp nhận và tra kết quả giải quyết TTHC Ban Dân tộc tỉnh
Thanh Hà, Văn phòng
- Ban Dân tộc tỉnh tham gia tập huấn triển khai xác định chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố, thị xã năm 2019
- Ban hành Chỉ số và quy định đánh giá, xếp hạng cải các hành chính (CCHC) trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên
- Ban Dân Tộc tỉnh tổ chức đánh giá nội bộ lần 2 Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015
- Công bố Danh mục thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thực hiện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
- Ban Dân tộc tỉnh Thái Nguyên: Hiệu qủa Cải cách hành chính (CCHC) trong thực hiện công tác dân tộc.
- Kiểm tra công tác cải cách hành chính và chính sách dân tộc
- Công bố thủ tục hành chính bị bãi bỏ thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Ủy ban Dân tộc
- Hướng dẫn tiếp nhận, hỗ trợ, tiếp nhận đơn yêu cầu công nhận sáng kiến cấp tỉnh thuộc lĩnh vực cải cách hành chính năm 2019
- Tham gia Tập huấn, hướng dẫn sử dụng chức năng ký số trên hệ thống quản lý văn bản đi đến và điều hành tỉnh Thái Nguyên.
- Tham gia tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác cải cách hành chính tỉnh Thái Nguyên năm 2019
- Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Ban Dân tộc tỉnh Thái Nguyên